Sinh viên Đại học Y Dược Thái Nguyên tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2017

16:12, 26/02/2017

Ngày 26-2, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Huyết học (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo Lễ hội Xuân hồng 2017”.

Gần 1.000 sinh viên là Đoàn viên thanh niên của Trường Đại học Y - Dược và các tình nguyện viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện T.P Thái Nguyên đã tham gia sôi nổi. Ngay trong buổi sáng, Ban tổ chức đã thu được gần 600 đơn vị máu chuyển đến Trung tâm Huyết học để kịp thời cứu chữa bệnh nhân cấp cứu và mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế trong T.P Thái Nguyên. Trước đó, trong chiến dịch vận động cho chương trình “Lễ hội Xuân hồng 2017”, Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện hiến máu nhân đạo của Trường đã tổ chức hiến máu được trên 200 đơn vị cho Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 

Theo kế hoạch của Đoàn Thanh niên Trường, sau đợt hiến máu “Lễ hội Xuân hồng 2017” này, Trường tiếp tục tổ chức các chiến dịch vận động “Giọt máu hồng hè 2017”, “Hành trình đỏ” và “Giọt hồng mùa Đông” huy động sinh viên và vận động tại các địa phương theo chương trình tình nguyện tại cơ sở.