Tập huấn kỹ năng sử dụng thiết bị di động làm video clip báo mạng điện tử

16:10, 23/02/2017

Trong 2 ngày, 22 và 23-2 tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng sử dụng các thiết bị di động sản xuất video clip trong báo mạng điện tử.

Tham dự khóa tập huấn có 43 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong cả nước. Khóa bồi dưỡng do Nhà báo Hoàng Đức Long, Trưởng phòng Chính trị - Xã hội Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, Giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí trực tiếp truyền đạt. Nội dung của khóa bồi dưỡng bao gồm những kiến thức cơ bản về cách quay và cách dựng video cip bằng điện thoại di động; phương thức hoạt động và sử dụng flycam (camera gắn trên máy bay điều khiển từ xa) làm các video clip; sử dụng các phần mềm biên tập video trên điện thoại để sản xuất các video clip trên báo mạng điện tử.

 

Tại khóa tập huấn, các học viên cũng đã thực tế sản xuất các video clip bằng điện thoại di động, flycam đồng thời chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm, kỹ thuật để sản xuất video clip có chất lượng cao nhất, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền trên báo mạng điện tử.