Tập huấn triển khai thí điểm dịch vụ hoàn thuế điện tử

15:41, 22/02/2017

Ngày 22-2, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm dịch vụ hoàn thuế điện tử (HTĐT) cho100 người là kế toán trưởng, kế toán viên của 50 doanh nghiệp trên địa bàn.

Đây là những doanh nghiệp thuộc đối tượng hoàn thuế được Cục thuế tỉnh lựa chọn để thí điểm trong đợt đầu tiên này. Tại hội nghị, các học viên đã cùng tìm hiểu tổng quan về dịch vụ HTĐT; mục tiêu của dịch vụ HTĐT; quy trình, các bước thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hoàn thuế điện tử; một số lưu ý trong khai thuế, hoàn thuế...

 

Đồng thời, những lợi ích của dịch vụ HTĐT như: Thủ tục nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc mọi nơi 24/7; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; được nhận và trả kết quả nhanh chóng; có thể xem, tải về các thông báo, giấy đề nghị hoàn hồ sơ bổ sung điều chỉnh đã nộp bất cứ lúc nào; đảm bảo công khai, minh bạch, hạn chế những tiêu cực cũng đã được phổ biến tới các học viên.

 

Ngay sau khi tìm hiểu nội dung, các học viên đã sôi nổi thảo luận, nghe giải đáp các vướng mắc và được các chuyên viên của Cục thuế tỉnh hướng dẫn thực hành trực tiếp, sử dụng ứng dụng iHTKK trong hoàn thuế điện tử. Được biết, Thái Nguyên là 1 trong 13 địa phương trong cả nước được Tổng cục thuế lựa chọn triển khai thí điểm HTĐT trong quý I năm 2017. Trước tiên, sẽ có 50 doanh nghiệp áp dụng HTĐT trên hệ thống bắt đầu từ 1-3-2017.