Trao 150 suất quà cho đồng bào dân tộc Mông

08:52, 26/02/2017

Ngày 25-2, Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, có trụ sở tại số 6/86 Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội) đã phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện Đồng Hỷ tổ chức tặng quà cho học sinh, giáo viên ở Trường Tiểu học Văn Lăng số 2  và các hộ dân ở Bản Tèn (Văn Lăng).

Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi đời sống sinh hoạt của bà con, thầy cô giáo và tình hình học tập của các em học sinh. Đồng thời trao 150 suất quà gồm sữa, bánh kẹo, chăn, màn với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng cho bà con. Đây là số tiền do cán bộ của Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và một số nhà hảo tâm trên địa bàn T.P Hà Nội quyên góp được. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng cao.

 

Xóm Bản Tèn hiện có 118 hộ dân với trên 500 nhân khẩu, 100% số hộ thuộc diện nghèo. Đây là xóm vùng cao của đồng bào dân tộc Mông, bà con chủ yếu sống bằng nghề làm nương rẫy nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng được đặt tại xóm để rút ngắn khoảng cách đến trường cho các em học sinh dân tộc.