Trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển phụ nữ

17:37, 28/02/2017

Ngày 28-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đại Từ đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển phụ nữ và tổng kết chương trình “Nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ quyền bình đẳng của phụ nữ trong tiếp cận giấp chứng nhận quyền sử dụng đất” nhân Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1977 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng.

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ huyện Đại Từ đã ra sức thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên, từng bước nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, vận động chị em tích cực tham gia cuộc vận động “5 không, 3 sạch”.

 

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ quyền bình đẳng của phụ nữ,  thời gian qua, Hội đã triển khai chương trình tiếp cận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2 tên cho các hội viên tại 3 xã: Mỹ Yên, Hoàng Nông và La Bằng. Thông qua các hình thức như: tổ chức hội thi, tuyên truyền trên các cụm loa truyền thanh… 100% chị em đã nhận thấy quyền và lợi ích của mình. Bên cạnh đó có trên 20% chị em phụ nữ đã đăng ký cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Nhân dịp này, 10 cá nhân trên địa bàn huyện được nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển phụ nữ của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.