Diễn tập phòng cháy, chữa cháy

15:14, 10/03/2017

Sáng 10-3, UBND huyện Võ Nhai, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 1 - Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh (PCCC) đã tổ chức diễn tập chữa cháy tại chợ Đình Cả và trụ sở UBND huyện.

Theo tình huống giả định, vào lúc 11 giờ, tại trụ sở UBND huyện Võ Nhai xảy ra cháy, nguyên nhân là do nguồn lửa, nguồn nhiệt. Đám cháy có khả năng lan rộng, nguy cơ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sau khi có báo động báo cháy, vẫn còn rất nhiều cán bộ nhân viên còn mắc kẹt tại tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà. Lực lượng PCCC cở sở đã hướng dẫn cho nhiều người thoát khỏi đám cháy, nhưng còn 4 người còn mắc kẹt không thể di chuyển được. Trước tình hình đó, Đội PCCC cơ sở đã thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh. Khoảng 15 phút sau, 2 xe cứu hỏa và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp được điều đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Đồng thời tổ chức tìm kiếm và đưa 4 người còn mắc kẹt ra khỏi đám cháy. Sau 5 phút, đám cháy được dập tắt…

 

Trước đó, Ban Quản lý chợ Đình Cả và Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã tiến hành diễn tập chữa cháy tại chợ Đình Cả, nhằm nâng cao kiến thức thực hành chữa cháy, cứu hộ cho lực lượng chữa cháy cơ sở và các tiểu thương buôn bán tại đây.  

 

Qua 2 điểm diễn tập, cơ bản lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lượng lượng chữa cháy cơ sở phối hợp cơ bản nhịp nhàng, theo đúng kế hoạch, trang thiết bị phục vụ diễn tập vận hành tốt.