Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

08:29, 05/03/2017

Ngày 4-3, Công đoàn Báo Thái Nguyên đã tổ chức cho các nữ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cơ quan đi thăm quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (ảnh) và một số điểm du lịch trên địa bàn T.P Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Thăm quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các chị em phụ nữ được nâng cao kiến thức về lịch sử, di sản văn hóa của phụ nữ Việt Nam thông qua giới thiệu về các chủ đề như: Phụ nữ trong gia đình, phụ nữ với thời trang, đặc biệt là chuyên đề phụ nữ trong lịch sử. Với hơn 1000 tư liệu, hiện vật, hình ảnh được thể hiện trong trưng bày, giúp các chị em hiểu sâu sắc hơn về người phụ nữ Việt Nam thông qua các nghi lễ, phong tục trong hôn nhân, sinh đẻ, tổ chức cuộc sống gia đình. Hoặc đơn giản là chia sẻ với những niềm vui, sự thích thú của bạn thông qua sản phẩm mang đậm giá trị văn hóa tộc người từ bàn tay sáng tạo, tài hoa của người phụ nữ... Đặc biệt là những câu chuyện cảm động về sự dũng cảm, mưu trí của các nữ anh hùng, chiến sỹ cách mạng gắn với từng giai đoạn lịch sử của đất nước trong các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước…

Cũng trong chương trình, Công đoàn Báo Thái Nguyên đã tổ chức cho chị em đi thăm quan thành phố xanh Ecopark. Sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, Ecopark đã trở thành khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam và các nước trong khu vực.