Phấn đấu thêm 7 xã hoàn thành tiêu chí môi trường

09:27, 10/03/2017

Hiện nay, huyện Đại Từ đã có 9 xã hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Đây là một trong những tiêu chí khó khăn nhất mà các xã còn lại đang phải cố gắng.

Năm 2017, huyện có kế hoạch hoàn thành tiêu chí môi trường cho 7 xã là: Phục Linh, Phú Cường, Khôi Kỳ, Phú Xuyên, Cát Nê, Tân Linh và Phú Lạc nhằm đưa các xã này về đích nông thôn mới. Để đạt kế hoạch, hiện nay, các xã này đang thực hiện xây dựng các điểm tập kết rác thải sinh hoạt và thành lập tổ thu gom rác thải. Cùng với đó, phát động phong trào vệ sinh môi trường; xây dựng hương ước cho các xóm về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại, gia trại chăn nuôi trên địa bàn; yêu cầu và hướng dẫn các cơ sở lập hồ sơ bảo vệ môi trường theo quy định; xây dựng quy chế quản lý nghĩa trang; tổ chức trồng hàng rào cây xanh quanh nghĩa trang nhân dân...

 

Về phía huyện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát UBND các xã, thị trấn trong việc tổ chức thực hiện các nội dung của kế hoạch; kịp thời nắm bắt để giải quyết những khó khăn vướng mắc ngay tại cơ sở để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong tiêu chí môi trường.