Ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên

15:01, 05/03/2017

Ngày 5-3, tại xóm Đồng Lạnh, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên), Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Ra quân Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2017. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, T.P Thái Nguyên cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Với chủ đề “Tuổi trẻ T.P Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, trong Tháng Thanh niên năm 2017, các cấp bộ Đoàn thành phố sẽ tập trung vào một số nội dung chính như: Xây dựng công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; đảm nhận công trình chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các đề tài, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn xây dựng hạ tầng nông thôn; đảm nhận các công trình, phần việc trong cải các hành chính, xây dựng công sở, cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp; tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự an ninh đô thị; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

 

Tại chương trình, Thành đoàn đã tặng quà cho 10 gia đình chính sách và 20 học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ lợn giống cho 5 gia đình thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 cây xấu cho xóm Đồng Lạnh và 8.000 cây keo giống cho các hộ dân trong xã.

 

Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu đã cùng đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trồng cây tại các khu vực trong xã. Câu lạc bộ Tóc Thái Nguyên cũng đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho bà con nhân dân.