Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn thực phẩm

15:49, 20/04/2017

Ngày 20-4, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã có buổi làm việc tại T.P Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã báo cáo kết quả hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn T.P Thái Nguyên trong năm 2016 và quý I năm nay. Theo đó, hoạt động truyền thông về VSATTP trên địa bàn thường xuyên được tăng cường. Chỉ tính riêng quý I-2017, Thành phố đã căng 30 băng rôn; phát sóng trên hệ thống loa, đài 32 tin bài liên quan đến VSATTP; tập huấn kiến thức VSATTP cho 105 người liên quan trực tiếp đến thực phẩm. Công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì đều đặn. Cũng trong quý I vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành T.P Thái Nguyên đã kiểm tra 789 lượt cơ sở, phát hiện 12 cơ sở vi phạm, tiêu hủy 1.900 lít rượu nấu thủ công và 100 chai rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Các đại biểu đã có ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn và đề nghị cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho những người làm công tác VSATTP. Kết luận tại buổi làm việc, đại diện Đoàn Kiểm tra đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP T.P Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên hướng dẫn những người sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng quy định về VSATTP và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.