Gần 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết

17:30, 05/04/2017

Ngày 5-4, Báo Thái Nguyên đã tổ chức trao hỗ trợ lần 2 xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho bà Ma Thị Liêm ở xóm Đồng Tô, xã Bình Thành (Định Hóa).

 

Bà Ma Thị Liêm, 65 tuổi là phụ nữ nghèo thuộc diện khó khăn về nhà ở của xã Bình Thành. Căn nhà cũ của gia đình bà làm bằng gỗ, lợp lá cọ đã cũ nát và đã sụp đổ một phần vào tháng 3-2017. Chồng bà Liêm là ông Ma Đình Ngô, từng là công nhân Đội chiếu bóng 438 Định Hóa, còn bà là nhân viên bán hàng của một hợp tác xã mua bán ở địa phương. Năm 1992, ông Ngô bị tai nạn và qua đời, một mình bà Liêm nuôi 5 con nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn nên những người con của bà Liêm hầu hết nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê. Hiện, cuộc sống của bà Liêm và các con đều thuộc diện khó khăn.

 

Trước hoàn cảnh của gia đình bà Ma Thị Liêm, hưởng ứng Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, Báo Thái Nguyên đã là cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm để giúp đỡ để xây dựng một căn nhà mới. Sau gần 1 tháng vận động, đã có 6 tập thể và 2 cá nhân đăng ký ủng hộ xây nhà cho bà Ma Thị Liêm với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Tại buổi lễ, Báo Thái Nguyên cùng các nhà tài trợ đã trao hiện vật và tiền hỗ trợ với tổng trị giá trên 22 triệu đồng cho bà Ma Thị Liêm, trong đó, Chi đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn hỗ trợ 7 tấn xi măng trị giá 9 triệu đồng; Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh T.P Thái Nguyên hỗ trợ 5 triệu đồng; Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh và hai cá nhân hỗ trợ 3,2 triệu đồng.

 

Trước đó, hưởng ứng vận động của Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã hỗ trợ 8 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Công ty CP Xi măng Cao Ngạn hỗ trợ 5 tấn xi măng và 2 triệu đồng giúp bà Ma Thị Liêm xây dựng nhà.
Được biết, ngôi nhà của bà Liêm có diện tích sử dụng trên 60m2, được xây dựng đảm bảo tiêu chí 3 cứng: cứng nền, cứng tường, cứng mái với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng.

 

Cùng ngày, Báo Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn ở xóm Bình Tiến, xã Bình Thành (Định Hóa).