Giải quyết vướng mắc trong GPMB thực hiện Dự án xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

10:31, 15/04/2017

Ngày 14-4, UBND T.P Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào Tạo, Trung tâm quỹ đất tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc họp đối thoại với các hộ dân chưa chấp hành quyết định thu hồi đất thuộc Dự án xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tại cuộc họp, các hộ dân đã trình bày lý do chưa chấp hành quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án như: việc hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm việc làm thực hiện chưa đúng theo quy định tại Khoản 2- Điều 84 của Luật Đất đai; một số diện tích đất đo sai lệch so với diện tích sổ đỏ đã cấp; giá bồi thường chưa hợp lý; một số ý kiến lo ngại sau khi tôn nền Trường THPT Chuyên Thái Nguyên diện tích đất xung quanh sẽ bị ngập úng….

 

Sau khi nghe ý kiến thắc mắc từ các hộ dân, cơ quan chức năng đã ghi nhận những ý kiến và giải đáp từng ý kiến thắc mắc. Đồng thời khẳng định: Việc lập, phê duyệt phương án bồi thường với đơn giá là 396.000 đồng/m2, phương án hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm với mức hỗ trợ là 3x100.000 đồng/m2 như hiện nay là đúng với quy định của pháp luật, vì vậy việc các hộ đề nghị được hỗ trợ với mức giá cao hơn là không có cơ sở để giải quyết. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND cũng đề nghị chính quyền phường Túc Duyên cần tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các hộ dân sớm giao đất cho nhà thầu thực hiện Dự án.

 

Được biết, diện tích đất thu hồi để thực hiện xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên là 3,2 ha; có 74 hộ  dân trong diện bị ảnh hưởng, nhưng đến nay vẫn còn 11/74 hộ chưa chấp hành quyết định thu hồi đất nên đã làm chậm tiến độ thi công Dự án.

 

Theo tiến độ đề ra, việc san nền để thực hiện Dự án xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên sẽ phải xong trước ngày 27-3, tuy nhiên do chậm trong khâu GPMB đến nay gói thầu san nền của Dự án vẫn chưa thực hiện xong.