Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà

16:24, 23/04/2017

Ngày 23-4, CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao nhà tình thương, các công trình phụ trợ và quà cho gia đình em Đỗ Tuấn Vinh tại Xóm Lũng 2, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ.

 

Đến dự và chia vui cùng gia đình có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đại Từ; lãnh đạo xã Phú Lạc; Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên; CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên; các nhà hảo tâm, các Câu lạc bộ tình nguyện trong tỉnh và đông đảo bà con nhân dân xóm Lũng 2, xã Phú Lạc.

 

 

Ngôi nhà được khởi công ngày 12-2-2017, đến nay đã hoàn thành gồm: phần nhà chính rộng 60m2, bếp, sân, các công trình phụ trợ (ảnh trên). Tổng trị giá công trình là 125 triệu đồng. Kinh phí xây nhà do các thành viên trong dòng họ Đỗ; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng.

 

Em Đỗ Tuấn Vinh vui mừng khi được CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên tặng 1 con bò giống trị giá 13 triệu đồng.

 

Em Đỗ Tuấn Vinh là con của chị Hứa Thị Thoi, 1 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của Xóm Lũng 2, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ. Chị Thoi có chồng chị là anh Đỗ Văn Khương đã mất vì bạo bệnh; chị có hai người con, người con gái lớn đã lấy chồng xa, con thứ hai 10 tuổi (Đỗ Tuấn Vinh), học lớp 3 nhưng phát triển chậm hơn so với trẻ khác, bản thân chị Thoi đã bị cắt hoàn toàn mật từ năm 2014, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động nặng nên việc duy trì cuộc sống hằng ngày rất khó khăn.

 

Cũng trong buổi trao tặng nhà, rất nhiều các CLB tình nguyện, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, tặng quà và giúp đỡ gia đình em Đỗ Tuấn Vinh và chị Hứa Thị Thoi những phần quà có ý nghĩa như: Bàn ghế, giường ngủ, chăn, màn, xe đạp, bàn học, nồi cơm điện, quạt điện, gạo và nhiều đồ dùng khác phục vụ sinh hoạt hằng ngày của 2 mẹ con.