Hỗ trợ xây dựng hầm biogas

18:11, 21/04/2017

Trong khuôn khổ Dự án Bảo vệ khí hậu thông qua trồng cây năng lượng do Viện Độc lập về các các vấn đề môi trường (UFU) của Cộng hòa Liên bang Đức và các đối tác tại Việt Nam thực hiện, trong đó có Masan Tài nguyên, Dự án trồng thử nghiệm cây năng lượng trên đất mỏ Núi Pháo bước đầu đã thu được thành công.

40 hộ dân đã tham gia Dự án trồng cây năng lượng để chăn nuôi hơn 200 con gia súc. Với mong muốn các giá trị về môi trường và kinh tế - xã hội liên quan đến việc trồng và sử dụng cây năng lượng được khai thác triệt để, Dự án trồng thử nghiệm cây năng lượng trên đất mỏ Núi Pháo đã thí điểm xây dựng một mô hình hầm biogas mẫu. Gia đình ông Vũ Văn Bình, xóm 7 (Hà Thượng) được lựa chọn tham gia xây dựng mô hình (ảnh).

 

NuiPhao Mining và Dự án CPEP đã hỗ trợ hoàn toàn việc xây dựng và lắp đặt hầm biogas có dung tích 11,5m3 ; ngoài ra, NuiPhao  Mining còn hỗ trợ giống cỏ VA06  trồng trên diện diện tích hơn 200m2, tổng giá trị hỗ trợ cho gia đình ông Bình là 17 triệu đồng.

 

Với mô hình này, NuiPhao Mining mong muốn sẽ truyền thông điệp tới các hộ dân vùng Dự án nên áp dụng thực hành sản xuất chăn nuôi tiết kiệm và bảo vệ môi trường.