Mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4

14:08, 04/04/2017

 Ngày 4-4, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN 7-4” và phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2017”.

Từ năm 2011- 2016, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng kể. Toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận gần 70 nghìn đơn vị máu, kết quả tiếp nhận máu đạt được của năm sau luôn cao hơn so với năm trước. Riêng năm 2016, toàn tỉnh vận động được 23 nghìn đơn vị máu, đạt 147,9% so với kế hoạch năm. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều người dân chưa nhận thức đúng về ý nghĩa của hiến máu cứu người; lực lượng tham gia hiến máu vẫn tập trung chủ yếu vào học sinh, sinh viên… dẫn đến lượng máu tiếp nhận mới chỉ đáp ứng được 65% nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Vì thế, việc tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN 7-4” và phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2017” là đợt cao điểm để vận động, tuyên truyền mọi người tham gia HMTN, đưa phong trào lan rộng trong tầng lớp nhân dân. Theo đó sẽ có nhiều sự kiện, chương trình vận động hiến máu được tổ chức trong tháng như: Ngày Chủ nhật đỏ, Giọt Hồng - Đoàn viên; Giọt hồng - Đồng lòng vì sự sống; Giọt hồng - Chào hạ…

 

Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2017” với chủ đề “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” đặt mục tiêu phấn đấu tiếp nhận khoảng 1.800 đơn vị máu (đạt 10% kế hoạch năm). Ngay sau buổi mít tinh và lễ phát động, Ban tổ chức đã vận động, tiếp nhận được 215 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện của tỉnh phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh vào dịp hè. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và Sở Y tế đã tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2016.