“Sống cho điều ý nghĩa hơn”

11:09, 17/04/2017

Đó là chủ đề của chương trình Kỷ niệm Ngày người Khuyết tật Việt Nam (18-4) do Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi phối hợp với Đoàn Nghệ thuật tỉnh tổ chức sáng 17-4.

Các đại biểu được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh khuyết tật biểu diễn. Điều đó khẳng định sự cố gắng của các em đã vượt qua nhiều khó khăn của bản thân, hòa nhập với cộng đồng. Hiện, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh có 270 học sinh. Song song với việc làm tốt công tác giảng dạy, chăm sóc học sinh khuyết tật, trong những năm qua, Nhà trường đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, khám chữa bệnh… cho học sinh toàn trường.

 

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mỗi cán bộ, giáo viên Nhà trường trích 1 ngày lương để tặng quà cho 20 học sinh thuộc hộ nghèo có khó khăn nhất toàn trường.

 

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho học sinh khuyết tật; Câu lạc bộ Motor Thái Nguyên và Câu lạc bộ Tóc Thái Nguyên cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em học sinh toàn trường.