Tăng cường bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

16:12, 28/04/2017

Sáng 28-4, UBND phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đã phối hợp với Ban hành giáo Giáo hội Tam Giang tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tổ 20 tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.  

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Phạm Thị Thu Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đông đảo bà con nhân dân tổ 20.

 

Xây dựng mô hình “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” là một trong những nội dung quan trọng nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư, tổ chức tôn giáo ở cơ sở trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân, tín đồ tham gia bảo vệ môi trường, từng bước nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân trong việc xây dựng cảnh quan, môi trường ở khu dân cư ngày càng xanh, sạch, đẹp, đảm bảo môi trường sống an toàn.

 

Tổ 20 hiện có 82 hộ với 251 nhân khẩu, trong đó có tới 75 hộ là đồng bào theo đạo Công giáo. Những năm qua, nhân dân trong tổ luôn có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, khu vực xung quanh mỗi gia đình được vệ sinh sạch sẽ; rác thải sinh hoạt tại các gia đình trong tổ được thu gom hàng ngày nên không có tình trạng vứt rác thải sinh hoạt ra đường hoặc nơi công cộng... Cũng tại hội nghị, UBND phường Túc Duyên đã quyết định thành lập Ban vận động và Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

 

Nhân dịp này, các hộ dân cũng đã ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng thời tổ chức hoạt động trồng cây xanh, vệ sinh môi trường ở khu dân cư.