Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị

14:37, 07/04/2017

Quý I năm 2017, Đội Quản lý trật tự xây dựng và mỹ quan đô thị (TTXD MQĐT) T.P Thái Nguyên đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ quản lý TTXD MQĐT xã, phường phải kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về TTXD MQĐT, vệ sinh môi trường (VSMT) và tham mưu xử lý theo đúng thẩm quyền.

Cụ thể, tại các xã, phường đã tổ chức cho 406 trường hợp ký cam kết không sử dụng lòng đường, vỉa hè, căng ô dù để kinh doanh; nhắc nhở 630 trường hợp tập kết vật liệu, đặt biển quảng cáo làm mất MQĐT. Về TTXD, đã kiểm tra 196 trường hợp, trong đó có 27 trường hợp xây dựng sai phép; 4 trường hợp xây dựng trên đất không được phép xây dựng. Bên cạnh đó, Đội còn phối hợp với các phường, xã tổ chức ra quân làm VSMT, bóc dỡ 8.038 băng zôn, quảng cáo rao vặt, tháo dỡ mái tôn lấn chiếm vỉa hè... với tổng số tiền xử phạt là 115 triệu đồng.

 

Thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tổ quản lý TTXD MQĐT và VSMT của 27 xã, phường thực hiện công tác kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh.