Thực tập phương án chữa cháy tại các cơ sở may mặc

14:39, 03/04/2017

Nhằm nâng cao ý thức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở sản xuất hàng may mặc, vừa qua, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại các chi nhánh Việt Đức, Việt Thái của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG.

Tình huống giả định được đặt ra là do chập điện đã gây cháy tại xưởng may, do công ty chứa nhiều gỗ, vải, giấy, nhựa… nên đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra nhiều khói khí độc và có nguy cơ lan ra toàn bộ nhà xưởng và khu vực chứa hàng hóa; sau khi có báo động cháy còn 4 người bị mắc kẹt phía trong nhà xưởng do bị ngạt khói và bị thương trong quá trình thoát nạn.

 

Phát hiện có cháy, lực lượng cơ sở tổ chức báo động, cắt điện và báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho công nhân, di chuyển tài sản và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp huy động 2 xe chữa cháy, 1 máy bơm chữa cháy và lực lượng tới hiện trường, tiếp cận giải cứu các nạn nhân mắc kẹt ở bên trong nhà xưởng và sử dụng lăng nước công suất lớn dập tắt đám cháy… Sau hơn 20 phút triển khai, tình huống thực tập kết thúc đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia.

 

Qua buổi thực tập, góp phần nâng cao khả năng chỉ huy công tác chữa cháy, khả năng phối kết hợp thực hiện chiến thuật chữa cháy giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở trong giải quyết các tình huống cháy nổ lớn, phức tạp có thể xảy ra.