Tọa đàm một số vấn đề về công nhân - công đoàn - tiền lương trong các doanh nghiệp

14:50, 18/04/2017

Ngày 18-4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tọa đàm một số vấn đề về công nhân - công đoàn - tiền lương trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 193.069 công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) đang sinh hoạt tại 1.406 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó: 265 CĐCS doanh nghiệp với trên 85.000 đoàn viên.

 

Tại buổi tọa đàm, một số vấn đề chưa được thực hiện triệt để như: tiền lương, thu nhập, nhà ở, điều kiện làm việc và ATVSLĐ, nhận thức, thái độ… của công nhân lao động tại đơn vị; công tác nắm bắt dư luận xã hội đã được đưa ra thảo luận nhà nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó buổi tọa đàm còn đề cập đến vai trò của công đoàn cơ sở trong các nội dung được khảo sát và đề xuất ý kiến với tổ công tác Viện Công nhân – Công đoàn. Đây là cơ sở quan trọng để Tổng Liên đoàn tham mưu với Đảng, Nhà nước có những chính sách phù hợp, để công đoàn ngày càng gắn bó chặt chẽ với giai cấp công nhân trong điều kiện mới.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tham gia góp ý kiến của các đại biểu đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng, qua đó cùng tháo gỡ khó khăn với công đoàn trong tổ chức mọi hoạt động. Thay mặt các đại biểu đồng cũng kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm hỗ trợ triển khai xây dựng các thiết chế phục vụ nhu cầu của CNLĐ, đoàn viên công đoàn tại các khu công nghiệp; hoàn thiện một số vấn đề pháp lý khởi kiện đối với các đợn vị vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, và chế độ liên quan tới CNVCLĐ.