Tọa đàm về chăm sóc, điều trị cho trẻ tự kỷ

14:28, 03/04/2017

Mới đây, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ người tự kỷ Thái Nguyên tổ chức tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng thân thiện với người tự kỷ”. 50 phụ huynh có con đang học tập, điều trị tại bệnh viện đã tham dự chương trình.

Tại buổi tọa đàm, các phụ huynh cùng chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình phát hiện, điều trị và dạy kỹ năng cho trẻ mầm non có chứng rối loạn tự kỷ, giúp trẻ có cơ hội học tập, phát triển. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong kết hợp điều trị tại bệnh viện với việc chủ động chăm sóc của gia đình trong quá trình đưa trẻ trở lại hòa nhập cộng đồng. Trước đó, ngày 25-3, Bệnh viện cũng đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương khám  và tư vấn miễn phí về chứng rối loạn tự kỷ cho 120 cháu.

 

Được biết, trong những năm gần đây, số lượng trẻ rối loạn tự kỷ trên địa bàn tỉnh tăng cao. Từ đầu năm đến nay, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh, số lượng trẻ có biểu hiện của chứng rối loạn tự kỷ được phụ huynh phát hiện và đưa đến khám, tư vấn bình quân mỗi ngày tăng từ 40 lên 50 cháu.