Trao tiền hỗ trợ xây nhà Khăn quàng đỏ cho trẻ em nghèo

14:52, 12/04/2017

Ngày 11-4, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng căn nhà Khăn quàng đỏ cho em Luân Phạm Quốc Anh - học sinh nghèo ở xóm La Đàn, xã Văn Hán (Đồng Hỷ).

Đại diện các cơ sở đoàn đã trao 30 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ gia đình em Luân Phạm Quốc Anh xây nhà, trong đó  Đoàn Thanh niên Tổng Công ty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam và Đoàn Thanh niên Công ty Xi măng Quang Sơn hỗ trợ 15 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên cũng trao tặng em Luân Phạm Quốc Anh chiếc xe đạp trị giá trên 1 triệu đồng làm phương tiện giúp em đến trường.

 

Được biết, em Quốc Anh là học sinh giỏi lớp 5D, Phân trường La Đàn (Trường Tiểu học số 2 Vân Hán). Gia đình Quốc Anh thuộc hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Gia đình em có 5 người sống trong ngôi nhà ngói đã xuống cấp nghiêm trọng trong khi thu nhập từ 1 sào ruộng và 3 sào chè không đủ chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày. Trước hoàn cảnh trên, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã vận động một số cơ sở đoàn hỗ trợ để gia đình xây dựng căn nhà mới. Tháng 3-2017, Huyện đoàn đã phối hợp với gia đình khởi công xây dựng căn Nhà Khăn quàng đỏ có diện tích trên 60m2 với tổng giá trị công trình trên 90 triệu đồng. Trong đó, các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt.

 

Dự kiến, căn nhà sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 5-2017 và giúp gia đình em Quốc Anh có căn nhà vững chãi, an toàn trong mùa mưa bão năm nay. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp gia đình em thoát nghèo vươn lên phát triển kinh tế.