Xóm Bầu đón nhận danh hiệu Làng văn hóa 3 năm liên tục

18:42, 01/04/2017

Sáng 1-4, bà con nhân dân xóm Bầu, xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng văn hóa 3 năm liên tục, giai đoạn 2014-2016.

Ba năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Huống Thượng, cán bộ và nhân dân xóm Bầu đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, những năm qua, nhân dân xóm Bầu đã tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được gắn bó, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi. 

 

Đến nay, 100%  các hộ trong xóm có nhà ở kiên cố, có phương tiện nghe nhìn; 80% số hộ được sử dụng nước sạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm; 101/117 hộ gia đình của toàn xóm đạt danh hiệu gia đình văn hóa; xóm không có người sinh con thứ ba...

 

Đây là lần thứ ba liên tục xóm Bầu được công nhận danh hiệu Làng văn hóa. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2017 cán bộ và nhân dân xóm Bầu sẽ tiếp tục xây dựng và giữ vững danh hiệu Làng văn hóa; nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 30 triệu đồng/người/năm; trên  90% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa đạt tiêu chí nông thôn mới.