Đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu dân cư 1A, 1B

09:20, 11/05/2017

Chiều 10-5, HĐND-UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị đối thoại với một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu dân cư 1A, 1B thị trấn Hùng Sơn.

Dự án có diện tích 20ha, tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Dự án nhằm tạo bước đột phá cho sự phát triển mạnh mẽ công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tạo bước ngoặt để huyện Đại Từ phát triển và là cơ sở quan trọng quyết định việc nâng cấp thị trấn Hùng Sơn trở thành đô thị loại 4 trong thời gian tới. Đến nay đã cơ bản đã hoàn thành các hạng mục của Dự án: san nền các ô đất đã bàn giao, mương thoát nước tuyến đường, việc cấp điện, cấp nước… Riêng đối với đường vào Khu dân cư nối với Quốc lộ 37, có 10 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 7 hộ có nhà ở chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân là, các hộ này chưa đồng ý với giá đền bù đất, tài sản trên đất, yêu cầu đổi đất, có hộ diện tích đất trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng không đúng với thực tế…

 

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, các phòng, ban chức năng của huyện đã giải thích về quy trình thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, cơ sở để xác định giá đất, thẩm định giá đất cũng như căn cứ, quy trình xác định loại đất và xây dựng giá đất để người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật.