Hỗ trợ đào tạo, tư vấn về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

16:18, 22/05/2017

Vừa qua, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã tiến hành khảo sát và tư vấn kỹ thuật an toàn và phòng, chống cháy nổ (PCCN) và đào tạo kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 100 lao động tại Nhà may Khánh Hiền, Doanh nghiệp sản xuất giá đựng quặng Hà Quang Huy và Công ty May bao bì Anh Dương.

Đây là các doanh nghiệp cung ứng địa phương thành lập theo chương trình Phục hồi kinh tế của NuiPhao Mining. Mục tiêu chương trình nhằm nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động, nhận diện và kiểm soát mối nguy hiểm tại nơi làm việc, cải thiện điều kiện làm việc và phòng, chống cháy nổ.

 

Các cán bộ Phòng An toàn của NuiPhao Mining đã hướng dẫn người lao động của 3 cơ sở trên về các nội dung cơ bản như: Nhận diện mối nguy hiểm từ các hoạt động đặc thù tại xưởng sản xuất và áp dụng biện pháp kiểm soát để tiến hành công việc một cách an toàn qua việc quan sát, kiểm tra trước khi tiến hành công việc; sắp xếp khu vực làm việc một cách khoa học, an toàn; trang bị các biển báo, cảnh báo phù hợp; truyền đạt kiến thức cơ bản về PCCN; cách thức bảo quản, kiểm tra và sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng...

 

Thời gian tới, NuiPhao Mining sẽ tiếp tục hỗ trợ tư vấn và huấn luyện ATVSLĐ, PCCN; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác an toàn của Công ty tới các nhà cung cấp khác trên địa bàn.