Hỗ trợ xây nhà tình thương cho hộ nghèo

14:23, 16/05/2017

Ngày 16-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Bình, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với UBND xã Điềm Thụy tổ chức khánh thành Nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, ở xóm Ngọc Sơn.

Chị Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1970) hiện là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ ăn học. Gia đình chị Hiền là hộ nghèo của xóm. Căn nhà cũ trước đây đã dột nát, không đảm bảo an toàn cho 3 mẹ con nên các đơn vị, nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình chị xây căn nhà mới. Được khởi công từ tháng 3, đến nay, ngôi nhà cấp 4 rộng gần 60m2 đã được hoàn thành, tổng kinh phí xây dựng là gần 84 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện, Ủy ban MTTQ huyện và nhà hảo tâm Nguyễn Văn Tuân (chủ doanh nghiệp Thép tại Khu công nghiệp Điềm Thụy) đã hỗ trợ 55 triệu đồng; vốn của gia đình là 10 triệu đồng, còn lại là chính quyền địa phương, anh em, họ hàng làng xóm giúp đỡ bằng ngày công và tiền mặt.

 

Nhân dịp này, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cũng đã tặng gia đình chị Hiền những phần quà thiết thực,động viên chị vươn lên trong cuộc sống.