Khen thưởng 10 tập thể, cá nhân trong phong trào phòng cháy, chữa cháy

18:07, 10/05/2017

Ngày 10-5, tại Công ty TNHH MTV Cơ điện và Vật liệu nổ 31, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) T.X Phổ Yên đã tổ chức triển khai hoạt động công tác của cụm những tháng cuối năm.

Cụm PCCC&CNCH T.X Phổ Yên được thành lập từ năm 2014 với 20 thành viên gồm 4 đơn vị quân đội, 1 đơn vị Nhà nước và 15 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Các đơn vị có chức năng như sản xuất vật tư quốc phòng, bảo quản vũ khí, vật liệu nổ công nghiệp, sản xuất linh kiện điện tử, hàng hóa, cơ khí, kinh doanh xăng dầu, may mặc... Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị trong cụm đã làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC. 20/20 thành viên trong cụm đều thành lập được đội PCCC cơ sở, trang bị bổ sung các phương tiện PCCC đảm bảo về chất lượng, số lượng; chủ động diễn tập, hội thao nghiệp vụ tại đơn vị đảm bảo đáp ứng yêu cầu tình hình sản xuất và có phương án tổ chức ứng cứu và khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa là chính nên từ năm 2016 đến nay, các đơn vị trong cụm không để xảy ra vụ cháy nổ nào ảnh hưởng đến sản xuất của các đơn vị cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…

 

Một số nhiệm vụ những tháng cuối năm của Cụm đề ra là: tiếp tục làm tốt công tác PCCC tại các đơn vị để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Cụm, tổ chức nhiều chương trình tập huấn nghiệp vụ cho đội PCCC cơ sở; bổ sung các trang thiết bị, phương tiện PCCC.

 

Tại Hội nghị, các đơn vị điển hình: Công ty Xăng dầu Bắc Thái, Công ty TNHH Sam Sung ViệtNam, Công ty TNHH MTV Cơ điện và Vật liệu nổ 31, Công ty Đức Hạnh Marphavet… đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm của đơn vị trong công tác PCCC thời gian qua. Các đơn vị cũng ký kết giao ước thi đua và bầu đơn vị cụm trưởng.