Ký cam kết thực hiện công tác dân số - KHHGĐ

14:36, 25/05/2017

Ngày 24-5, huyện Đại Từ đã tổ chức ký cam kết thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đến năm 2020. Tham gia ký cam kết có đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn trên địa bàn.

Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của huyện Đại Từ từ năm 2011 đến nay được quan tâm thực hiện tốt. Bộ máy tổ chức dân số từ huyện đến cơ sở thường xuyên được kiện toàn, củng cố, công tác tuyên truyền được tăng cường, đến nay, đa số người dân đã hiểu được hệ lụy của việc gia tăng dân số và chấp nhận quy mô gia đình ít con. Nhờ đó, các chỉ tiêu dân số cơ bản đều hoàn thành kế hoạch đề ra: Tính từ năm 2011 cho đến năm 2016, tốc độ tăng dân số của huyện là 1,34%, bằng trên 3.600 người; tỷ suất sinh thô giảm 0,62%; tỷ lệ sinh con thứ ba các năm đều thấp hơn trung bình toàn tỉnh; tỷ lệ bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh hằng năm đều tăng…

 

Giai đoạn từ nay đến 2020, huyện đề ra mục tiêu duy trì mức sinh thay thế, từng bước nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản. Để đạt được mục tiêu này, huyện đã đề ra kế hoạch, trong đó chỉ rõ nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã thực hiện ký cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ trong thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.