Lấy ý kiến vào quy hoạch tổng mặt bằng Dự án Khu trung tâm Văn hóa xã

16:09, 23/05/2017

Ngày 23-5, tại xã Tức Tranh, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư vào quy hoạch tổng mặt bằng Dự án Khu trung tâm Văn hóa, Thể thao và Thương mại (VHTT&TM) xã TứcTranh.

Khu trung tâm VHTT&TM xã Tức Tranh được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và thể dục thể thao cho người dân địa phương, đồng thời để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền tới du khách thập phương. Khu trung tâm này được quy hoạch với diện tích gần 19.800m2 tại xóm Đồng Danh; phía Bắc giáp khu dân cư hiện có và tuyến đường liên xã; phía Nam giáp đất đồi chè; phía Đông giáp đường đất và ruộng; phía Tây giáp đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới. Về phân khu chức năng, Khu trung tâm được phân thành 2 khu vực chính, gồm:Khuvăn hóa, thể dục thể thao có diện tích hơn 10.000m2 (gồm: sân bóng, bãi đỗ xe và khu phụ trợ…) và khu thương mại  với diện tích gần 9.800m2 (gồm: nhà trưng bày giới thiệu sản phẩm, khu khán đài ngoài trời, khu tổ chức hội chợ…). Tại Hội nghị lấy ý kiến, cơ bản người dân đều đồng tình, nhất trí cao với việc thực hiện Dự án, đồng thời đề nghị các ngành chức năng có cơ chế hỗ trợ, đền bù hợp lý với những hộ dân có diện tích đất bị thu hồi.

 

Để Dự án sớm được triển khai, huyện Phú Lương đã đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân để hoàn thiện, chỉnh sửa các nội dung tổng mặt bằng Dự án. Huyện yêu cầu xã Tức Tranh cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung quy hoạch tới toàn thể nhân dân, nhất là người dân trong vùng quy hoạch để mọi người biết đồng tình cùng thực hiện Dự án; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn của huyện trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trong khu quy hoạch. Sau khi tổng mặt bằng được duyệt, huyện sẽ tổ chức cắm mốc giới quy hoạch ngoài thực địa, đồng thời tiến hành việc bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định hiện hành.