Những công nhân viên chức, lao động tiêu biểu

09:53, 23/05/2017

Sáng nay (23-5), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tôn vinh công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) tiêu biểu lần thứ IX. Có 120 CNVC, LĐ được tuyên dương năm nay là những đoàn viên công đoàn xuất sắc đến từ các công đoàn cơ sở, đại diện cho trên 200 nghìn CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh.. Báo Thái Nguyên giới thiệu những tâm tư nguyện vọng của một số đoàn viên công đoàn xuất sắc ấy.

Không đùn đẩy trách nhiệm cho đồng nghiệp

 

Bác sĩ Hứa Thế Mạnh, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện A Thái Nguyên: Những trường hợp chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu đều là bệnh nhân nặng. Áp lực bệnh nhân đông nhưng chúng tôi không được phép sai lầm. Ngày làm việc ở khoa, trừ những tối trực tôi đều cố gắng đọc sách để bổ sung thêm kiến thức. Trong công việc, bản thân tôi luôn phát huy tốt trách nhiệm trên cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao. Tích cực phối hợp với đồng nghiệp để nâng cao hiệu quả công việc. Không đùn đẩy trách nhiệm cho đồng nghiệp. Từ thực tế công việc tôi đã suy nghĩ và nghiên cứu đề tài khoa học “Nghiên cứu tình hình đột quỵ não tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện A Thái Nguyên năm 201"6 và tham gia nhiều kỹ thuật mới như: lọc máu liên tục; nội soi khí quản... góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc bệnh nhân. Là bác sĩ trẻ, tôi luôn có ý thức thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế trong các đơn vị sự nghiệp y tế. Liên tục trong các năm tôi đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen. Đây là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, để góp phần xây dựng tập thể Bệnh viện A Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh, ngày một tốt hơn.

 

Không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề

 

Nguyễn Thị Ninh, Công nhân Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Thái Nguyên: Là công nhân làm nhiệm vụ duy tu sửa chữa cầu đường bộ nên công việc này đối với chị em nữ rất vất vả. Ngày nắng cũng như ngày mưa công việc đều diễn ra trên đường. Để hoàn thành tốt công việc, tôi cùng đồng nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang, giải tán các chợ tạm, chợ cóc, vá các ổ gà, ổ trâu đảm bảo mặt đường luôn êm thuận. Là Chủ tịch công đoàn Hạt Quản lý Đường bộ 4, bản thân tôi luôn động viên các đoàn viên tích cực trong công tác sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao của mỗi người công nhân duy tu sửa chữa cầu đường bộ. Động viên người lao động trong đơn vị không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề. Bản thân tôi cùng với Ban Chấp hành Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của các đoàn viên, người lao động. Trong những năm vừa qua, tôi luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc, nữ công hai giỏi.

 

Luôn đặt ra mục tiêu cho mình

 

Nguyễn Thị Thu Hồng, Công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên: Năm 2013, em xin đi làm tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, cho tới nay đã hơn 4 năm. Nhà cách Công ty trên 30 km, hằng ngày em phải đi 2 tuyến xe bus mới tới chỗ làm việc, con còn nhỏ, song em luôn tuân thủ tốt tốt các quy định của Công ty. Với công việc được giao làm ở bộ phận quản lý chất lượng, em luôn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Em đã suy nghĩ và có nhiều sáng kiến cải tiến năng suất lao động, cải thiện môi trường làm việc. Kết quả trên có được là do em luôn đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu và truyền đạt đến tất cả nhân viên của mình để họ hiểu mình muốn họ làm những công việc được giao một cách tốt nhất. Em đã lấy được niềm tin của các công nhân từ những kinh nghiệm và thành công trong công việc của mình. Nhờ có sự ủng hộ của gia đình, đồng nghiệp, sự nỗ lực của bản thân, em đã đạt được thành tích xuất sắc như: Bằng khen Sub Leader xuất sắc nhất năm 2016; Bằng khen Line có tỷ lệ đi làm cao và chất lượng tốt của Công ty.

 

Cải tiến phương pháp làm việc để đạt hiệu quả hơn

 

Nguyễn Thế Giang, Công nhân Đội vệ sinh môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sông Công: Là nhân viên Đội vệ sinh môi trường tôi luôn xác định nỗ lực hết mình trong công việc chuyên môn và công việc chung để góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Trong quá trình làm việc, tôi thường xuyên cùng với đồng nghiệp tuyên truyền, nhắc nhở những hộ gia đình đổ rác không đúng giờ, không đúng nơi quy định để họ nâng cao ý thức vì môi trường chung. Tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp, lãnh đạo cấp trên cải tiến phương pháp làm việc để đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào do Công ty, công đoàn tổ chức như: Thi viết tìm hiểu truyền thống phụ nữ Việt Nam; cuộc thi tìm hiểu Luật lao động… Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Với những thành tích đã đạt được trong công tác, tôi liên tục được Công ty tặng Giấy khen và công nhận đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Bản thân luôn cố gắng giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và luôn học hỏi đồng nghiệp trang bị thêm kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

 

Tìm hiểu học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp

 

Tô Thị Bích Thư, Tổ trưởng Tổ Toán - Lý, Trường THCS Hồng Tiến, T.X Phổ Yên: Với vai trò của một đảng viên, một tổ trưởng chuyên môn, tôi xác định rõ trách nhiệm của mình đối với tập thể, cũng như với công việc được giao. Tôi thường xuyên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tham gia nhiệt tình các phong trào để góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Mỗi năm học, tôi đều lập kế hoạch chi tiết ngay từ đầu năm học với từng nhiệm vụ được giao. Trong giảng dạy, tôi tìm hiểu học sinh để có phương pháp phù hợp, giúp các em nắm được kiến thức. Đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tôi tìm hiểu đối tượng ngay từ đầu năm học, lập kế hoạch giúp học sinh hứng thú với môn học và đặc biệt tạo cho các em thói quen học tập theo hướng học tập nhóm và tự nghiên cứu. Với những nỗ lực của cá nhân, sự cố gắng không ngừng của các em học sinh, từ năm 2010 đến nay, học sinh của Trường THCS Hồng Tiến do tôi bồi dưỡng, đã đạt được 16 giải Quốc gia, Tổ Toán - Tin do tôi phụ trách liên tục đạt danh hiệu Tổ lao động Tiên tiến. Cá nhân tôi được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ  Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt năm 2016 được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

 

Luôn cầu thị học hỏi

 

Hà Thị Yến, Công nhân Chi nhánh Sông Công 3, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG: Trong công việc tôi luôn cầu thị học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để có thể may và hoàn thành được các công đoạn trong dây chuyền. Đây là việc rất khó đối với công nhân may. Đồng thời trong quá trình làm việc, tôi đã suy nghĩ và có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất để tăng năng suất, góp phần hoàn thành kế hoạch giao, nâng cao thu nhập. Với nỗ lực cao, năm 2016 tôi đã đạt mức lương sản phẩm cao nhất tổ 3 và Chi nhánh May Sông Công 3. Nhiều năm liên tục tôi đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Xuất sắc và năm 2016 đạt giải Nhất cấp Chi nhánh trong Hội Thi thợ giỏi Công ty, được Tổng Giám đốc Công ty khen thưởng công nhận là Công nhân Xuất sắc nhất chi nhánh năm 2016. Hưởng ứng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân lao động, tôi luôn cố gắng vượt các chỉ tiêu công việc do công ty giao, bên cạnh đó dành thời gian chăm lo cho gia đình nuôn con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, sống có văn hóa, hiếu thuận với cha mẹ, chan hòa với làng xóm, đồng nghiệp.