Phổ biến kỹ năng an toàn và tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học, THCS Làng Mười

09:15, 21/05/2017

Ngày 20-5-2017, Câu lạc bộ Từ thiện Nụ Cười Của Em đã thực hiện Dự án “Xe đạp đến trường; Phổ biến kỹ năng an toàn; Thắp sáng góc học tập” và trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Làng Mười, xã Dân Tiến (Võ Nhai).

Chương trình “Phổ biến kỹ năng an toàn” của Câu lạc bộ Từ thiện Nụ Cười Của Em mang đến cho các em học sinh của trường các kỹ năng xử lý tình huống thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày; giúp các em có thêm kiến thức cần thiết để xử lý một số tình huống rủi ro, nguy hiểm có thể xảy đến với bản thân hoặc người xung quanh như: cách xử lý khi bị cảm nắng; làm gì khi bị rắn cắn, chó cắn; cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm...

 

Nhân dịp này, Câu lạc bộ cũng đã trao tặng 5 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,3 triệu đồng); 12 bộ bàn học, 17 đèn học, 22 phần quà chung (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, ủng, 2 áo phông, áo mưa) cho 22 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 300 quyển vở cho các học sinh của Trường. Tổng giá trị quà tặng trên 25 triệu đồng.

 

Đồng hành cùng CLB Nụ Cười Của em, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hiếu Trường đã trao 1 suất học bổng trị giá 2,4 triệu đồng cho 1 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt của Trường.

 

Được biết, Trường Tiểu học và THCS Làng Mười là trường còn nhiều khó khăn nhất của huyện Võ Nhai, khoảng cách từ trung tâm xã vào đến trường là 7km đường đất, đi lại rất vất vả, đa phần các em học sinh là người dân tộc Dao và thuộc diện hộ nghèo.

 

Đây là hoạt động thường xuyên và là chương trình thứ 3 trong năm 2017 của Câu lạc bộ Từ thiện Nụ Cười Của Em, giúp cho các học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt phần nào gánh nặng về vật chất để các em yên tập học tập.