Tặng quà cho các cháu thiếu nhi

15:09, 30/05/2017

Ngày 30-5, Hội Chữ thập đỏ T.X Phổ Yên phối hợp với Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Thị xã và các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sảng Mộc (Võ Nhai).

Đoàn đã tặng 198 suất quà, bao gồm quần áo, sách vở và dụng cụ học tập (mỗi suất quà trị giá 300-400 nghìn đồng) cho toàn bộ học sinh. Ngoài ra, còn tặng thêm 107 phần quà là sách và vở viết cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhà trường. Tổng giá trị các phần quà trên 100 triệu đồng. Kinh phí thực hiện Chương trình được Hội Chữ thập đỏ T.X Phổ Yên vận động từ một số doanh nghiệp như: Công ty Tuấn Hưng (Hà Nội); Công ty Gạch Price Phổ Yên; Doanh nghiệp Xăng dầu Quyết Tiến… cùng nhiều cá nhân có tấm lòng hảo tâm trên địa bàn.

 

Được biết, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sảng Mộc hiện có 34 cán bộ, giáo viên với 198 học học sinh. Các em học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

 

* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, chiều 29-5, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức 3 đoàn đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại các trường mầm non: Thịnh Đức, Đồng Bẩm và Quang Trung.  Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tặng nhiều phần quà gồm: bánh kẹo, đồ dùng học tập cho học sinh và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Được biết, trong những năm qua, T.P Thái Nguyên luôn quan tâm, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặt biệt là quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong dịp Tết Thiếu nhi năm nay, thành phố đã giành trên 40 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em để tặng 180 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 27 phường, xã trên địa bàn.