Tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia

11:09, 10/05/2017

Ngày 10-5, tại Trung tâm y tế Đại Từ đã tổ chức tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia cho cán bộ tiêm chủng của trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh trực tiếp hướng dẫn và thực hành các nội dung: sử dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng và hướng dẫn thống kê, báo cáo và quản lý số liệu tiêm chủng mở rộng.

 

Được biết, cùng với các tỉnh thành khác trong cả nước, Thái Nguyên sẽ triển khai Hệ thống Quản lý thông tin Tiêm chủng Quốc gia từ ngày 1-6-2017. Đến ngày 1-6-2018 sẽ không sử dụng giấy trong tiêm chủng.

 

Khi thực hiện quản lý thông tin thông qua Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia, cán bộ y tế sẽ nắm được tình hình tiêm chủng trên phạm vi cả nước, từng tỉnh, huyện, xã phụ trách nhằm phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và triển khai hoạt động tiêm chủng một cách kịp thời, khoa học, hiệu quả. Thông qua hệ thống quản lý, lịch sử tiêm chủng của người dân được theo dõi suốt đời, đặc biệt dù đối tượng tiêm chủng thay đổi chỗ ở vẫn được theo dõi trên hệ thống. Ngoài ra còn có các tiện ích cho người dân như chủ động khai báo thông tin, đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm, nhận tin nhắn nhắc người dân đi tiêm chủng, tra cứu lịch sử tiêm chủng của đối tượng tiêm chủng.