Tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng

14:56, 16/05/2017

Ngày 16-5, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế T.P Sông Công tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia cho gần 30 cán bộ  y tế thuộc các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu và hướng dân sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng với việc phân cấp quản lý, đảm bảo tính bảo mật cho hệ thống cũng như người dân tham gia. Theo đó, hệ thống trên sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ tháng 6-2017 gồm 10 phân hệ và 166 chức năng, thay thế hoàn toàn báo cáo giấy giúp giảm chi phí, thời gian đối với tuyến y tế cơ sở. Thông qua hệ thống này, các cán bộ y tế nắm được tình hình tiêm chủng trong phạm vi mình phụ trách, từ đó phát hiện những đối tượng chưa tiêm đủ mũi và các xóm, xã, phường có tỷ lệ tiêm chủng thấp để từ đó triển khai kế hoạch tiêm chủng kịp thời, khoa học và hiệu quả. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn một số tiện ích cho người dân như: đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm, nhắc nhở người dân đi tiêm phòng, tra cứu lịch sử đối tượng tiêm chủng…

 

Lớp tập huấn được tổ chức giúp các cán bộ y tế nắm rõ nội dung, phương thức và cách sử dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng để từ đó áp dụng linh hoạt, hiệu quả tại các đơn vị y tế trên địa bàn.