Thi kỹ năng sơ cấp cứu cho trên 70 người

16:36, 29/05/2017

Ngày 29-5, tại xã Tân Hòa, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Bình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức tập huấn và thi kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông, cứu hộ cứu nạn phòng chống đuối nước năm 2017.

Tham gia buổi tập huấn có trên 70 người đến từ 7 đội, trong đó có 3 đội của Ban Chấp hành Hội CTĐ các xã: Tân Hòa, Đào Xá, Xuân Phương và 4 đội của Ban công tác thanh, thiếu niên CTĐ và Đội Thanh, thiếu niên CTĐ Trường THPT Lương Phú. Các thành viên trong đội được cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện phổ biến về nghiệp vụ công tác Hội CTĐ; công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn giao thông. Ở phần thực hành, các học viên được hướng dẫn và thực hành về sơ cấp cứu đuối nước và tai nạn thương tích. Ngay sau đó, các đội đã bốc thăm câu hỏi tình huống và trực tiếp thực hành cách cấp cứu, thủ thuật cấp cứu, cách cứu người bị nạn trong các trường hợp như: người đuối nước bị ngạt; người đuối nước bị uống nhiều nước; người đuối nước bị chới với giữa dòng nước, bị gãy cẳng chân, bị thương ở đầu…

 

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đội CTĐ xã Xuân Phương; 3 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội còn lại. Qua buổi tập huấn và thi kỹ năng đã góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động của Hội CTĐ trong công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai và các tai nạn thương tích, đồng thời tuyên tuyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho người dân, học sinh, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.