Tích cực phòng chống bệnh sốt rét

10:22, 09/05/2017

Sáng 9-5, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với T.P Sông Công tổ chức tuyên truyền về tác hại của bệnh sốt rét và hướng dẫn các biện pháp phòng chống cho các hộ dân thuộc xóm Tiền Tiến, xã Bình Sơn.

Tiền Tiến là một trong những xóm vùng sâu, vùng xa của xã Bình Sơn với gần 80 hộ dân di cư từ nhiều nơi đến sinh sống. Tại đây, các hộ dân đã được cán bộ, bác sĩ của Trung tâm tuyên truyền các thông tin về bệnh sốt rét, nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện, tác hại và cách phòng chống sốt rét. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách nhận biết bệnh sốt rét, khuyến cáo bà con khi đi ngủ phải mắc màn và phun thuốc diệt muỗi theo định kỳ; khi có các dấu hiệu nghi sốt rét cần đến các cơ sở y tế xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị kịp thời... Ngay sau buổi tuyên truyền, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và T.P Sông Công đã tiến hành tẩm hóa chất cho gần 300 chiếc màn của các hộ dân để phòng chống muỗi đốt.

 

Trong những năm qua, công tác phòng chống bệnh sốt rét được các các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Năm 2016, toàn tỉnh giảm được 22,8% số ca mắc sốt rét và giảm được 33,3% số ký sinh trùng so với cùng kỳ năm 2015. Trong 3 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 2 trường hợp sốt rét ngoại lai, không có tử vong do sốt rét và không có dịch sốt rét xảy ra.