Tiếp nhận trên 300 triệu đồng vào Quỹ bảo trợ trẻ em

14:44, 24/05/2017

Ngày 24-5, tại trường THCS Nam Hòa, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề: Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Dự buổi lễ có đại diện các ban, ngành, xã, thị trấn và đông đảo các em học sinh trong huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện, năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đạt được kết quả tốt: 100% trẻ em được tiêm chủng đầy đủ; 85% gia đình được sử dụng nước sạch qua đó góp phần ngăn chặn không để xảy ra dịch bệnh lây lan ở trẻ em; 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế; tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,5%; 80% trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, chăm sóc; trên 90% trẻ em bị xâm hại hoặc trẻ có nguy cơ cao bị xâm hại được hỗ trợ, can thiệp…

 

Tại buổi lễ, đại diện UBND huyện đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 đồng thời kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội bằng những hành động cụ thể, thiết thực chung sức cùng, chung lòng chăm sóc, giúp đỡ trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em yếu thế trong xã hội, tạo điều kiện để các em có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Cũng tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện, Huyện đoàn Đồng Hỷ, Hội Chữ thập đỏ huyện và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao trên 80 suất quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện Đồng Hỷ cũng đã tiếp nhận hỗ trợ của hơn 10 đơn vị, tổ chức với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng vào Quỹ bảo trợ trẻ em năm 2017.