Triển khai Chương trình Mắt sáng cho NCT

10:53, 05/05/2017

Hiện nay, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đang phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Nguyên và Bệnh viện Mắt HITECH (Hà Nội) thực hiện Chương trình Mắt sáng cho NCT năm 2017.

Trong Chương trình, NCT ở tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ được khám, tư vấn các bệnh thông thường về mắt, cấp phát thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, NCT có bệnh lý về mắt cần được điều trị sẽ được giới thiệu, kết nối để phẫu thuật mắt tại các bệnh viện chuyên khoa mắt.

 

Tính đến thời điểm này, đã có 2 địa phương triển khai Chương trình là huyện Đồng Hỷ và T.P Sông Công. Theo dự kiến, từ nay đến hết tháng 8-2017, sẽ có trên 15.000 NCT trên địa bàn tỉnh được khám mắt và cấp phát thuốc miễn phí cũng như điều trị các bệnh lý về mắt.

 

Thực hiện Chương trình Mắt sáng cho NCT, năm 2016, toàn tỉnh có 15.168 NCT được khám mắt, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Trong đó có 1.102 cụ được chữa trị các bệnh về mắt. Tổng trị giá Chương trình là hơn 1,7 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh.