Vụ sinh viên y khoa bị hành hung: Đang tiến hành xác minh lại

16:54, 05/05/2017

Ngày 4-5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có Công văn số 526/KCB-QLCL yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc nam sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên thực tập tại Bệnh viện bị người nhà của bệnh nhân hành hung vào ngày 29-4.

Trước đó, trong ca trực và giúp đỡ bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tối ngày 29-4, Phạm Lê Tùng - sinh viên Y3, Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên được người nhà bệnh nhân Bùi Thế Sơn ở xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) yêu cầu bế nạn nhân di chụp chiếu để xác định thương tích. Tuy nhiên, đang trong thời gian chờ cáng y tế nên em yêu cầu bệnh nhân và người nhà chờ đợi nhưng người nhà bệnh nhân đã nổi nóng, tát liên tiếp vào mặt sinh viên này và có hành vi hăm dọa. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã chỉ đạo giám định sức khỏe và thăm hỏi, động viên sinh viên Tùng kịp thời.

 

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, hiện nay, Bệnh viện đã cử Tổ Bảo vệ phối hợp với lực lượng chức năng giám sát lại những hình ảnh camera quay được vào ngày xảy ra vụ việc. Đồng thời, tiến hành lấy ý kiến của các nhân chứng tại hiện trường vào thời điểm đó. Quan điểm của Bệnh viện là mong các cơ quan chức năng làm rõ tính chất vụ việc và xử lý đúng người, đúng tội, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đội ngũ cán bộ y tế.