Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

17:46, 27/06/2017

Sáng 27-6, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đồng Hỷ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Vũ Thị Nguyệt ở xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị.

Chị Vũ Thị Nguyệt (sinh năm 1980), là hộ nghèo, gia đình chị không có nhà ở, phải sống tạm trong căn bếp nhỏ của ông bà ngoại. Trước hoàn cảnh đó, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đồng Hỷ và chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực để xây ngôi nhà mới cho gia đình chị.

 

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với thiết kế nhà cấp 4, có diện tích sử dụng là 85m2, trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đó, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng; phần còn lại do các ban, ngành, đoàn thể của huyện Đồng Hỷ, cán bộ và nhân dân xã Cây Thị giúp đỡ, ủng hộ và tiết kiệm của gia đình.

 

Nhân dịp này, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, các cá nhân đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình chị Nguyệt và 3 hộ gia đình nghèo của xã Cây Thị.