Bệnh viện A: Triển khai dịch vụ phòng đẻ gia đình

17:27, 23/06/2017

Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ cao, Bệnh viện A Thái Nguyên đã đưa vào hoạt động 2 phòng đẻ gia đình phục vụ sản phụ trên địa bàn. Đây là dịch vụ tự nguyện lần đầu tiên triển khai ở Thái Nguyên hướng tới phục vụ các sản phụ và gia đình có nhu cầu sử dụng, khả năng chi trả cho dịch vụ chất lượng cao.

Phòng đẻ gia đình là dịch vụ đã được triển khai tại nhiều bệnh viện lớn, đầu ngành. Mỗi tổ hợp phòng đẻ gia đình gồm một phòng ở, sinh hoạt và một phòng đỡ đẻ riêng. Phòng ở, sinh hoạt của sản phụ và gia đình đạt tiêu chuẩn cao cấp đồng thời cũng có các thiết bị theo dõi cuộc chuyển dạ và hệ thống chuông báo nhân viên y tế dành cho người nhà sản phụ. Tại phòng đẻ gia đình, người nhà sản phụ được trang bị cần thiết và ở trong phòng riêng với sản phụ cho đến khi sản phụ đẻ xong hoặc khi cần chuyển mổ.

 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Chuyên khoa II Hà Hải Bằng, Phó Giám đốc Bệnh viện A cho biết: Dịch vụ này sẽ giúp cho sản phụ có tâm lý tốt nhất khi sinh con, tránh được các sang chấn tâm lý dẫn tới chứng trầm cảm sau sinh. Mỗi phòng được thiết kế riêng với các trang thiết bị hiện đại cùng với các bác sĩ, nữ hộ sinh giỏi đỡ đẻ và theo dõi thường xuyên.