Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng, chữa cháy cho 668 người

14:53, 19/06/2017

Ngày 19-6, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đồng Hỷ phối hợp với Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh tổ chức khai mạc lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2017.

Tham dự lớp học có 668 người là thành viên đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở trong 66 đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Nội dung huấn luyện gồm 2 phần. Phần lý thuyết, các học viên được giới thiệu về Luật Phòng cháy và chữa cháy, các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy; một số nguyên nhân gây cháy và các biện pháp đề phòng; các bài phòng cháy, chữa cháy cơ bản. Phần thực hành, các học viên sẽ được học cách sử dụng hệ thống cấp nước chữa cháy, các đội hình chữa cháy cơ bản; các loại bình chữa cháy hiện có và các công cụ phá dỡ…

 

Dự kiến, lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 24-6. Qua lớp học, các học viên sẽ được nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy; xử lý tốt các tình huống khi xảy ra cháy; nắm được kỹ, chiến thuật chữa cháy, cứu người và thao tác thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở.