Cấp cứu thành công bệnh nhân nhi bị đuối nước

13:31, 20/06/2017

Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Vũ Đình Anh Duy, 19 tháng tuổi, ở xóm Nam Hương 1, xã Thanh Ninh (Phú Bình) bị đuối nước.

Theo gia đình bệnh nhân kể: ngày 15-6, trong khi ở nhà cùng với chị gái, cháu Duy bị ngã xuống ao. Đến khi được gia đình phát hiện và vớt lên, cháu đã bị hôn mê. Bệnh nhân được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Thanh Ninh sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình và tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên trong tình trạng hôn mê.

 

Tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, các bác sĩ Khoa Cấp cứu chống độc đã khẩn trương cấp cứu, đặt ống nội khí quản, ép tim, bóp bóng và cho bệnh nhân thở máy. Sau đó, cháu Duy đã dần hồi phục và qua cơn nguy kịch. Đến sáng 16-6, cháu Duy đã tỉnh táo và ăn uống trở lại bình thường, nhận ra được người thân trong gia đình.

 

Đây tiếp tục là lời cảnh tỉnh cho các gia đình và cộng đồng về tình trạng đuối nước xảy ra đối với trẻ em trong dịp hè, đặc biệt là những khu vực gần ao hồ, sông suối. Cũng theo các bác sĩ, bước sơ cứu ban đầu khi phát hiện trẻ em bị đuối nước rất quan trọng. Do vậy, mọi người trong cộng đồng cần tìm hiểu kiến thức, kỹ thuật sơ cứu trẻ em bị đuối nước đúng cách để áp dụng kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố.