Chi trả tạm ứng đền bù giải phóng mặt bằng Khu đô thị hành chính mới

16:51, 08/06/2017

Ngày 8-6, UBND huyện Đồng Hỷ phối hợp với UBND xã Hóa Thượng tổ chức chi trả tiền tạm ứng đền bù giải phóng mặt bằng Khu đô thị hành chính mới của huyện cho các hộ dân thuộc xóm Luông và Sơn Cầu.

Khu đô thị hành chính mới huyện Đồng Hỷ là trung tâm hành chính, chính trị của huyện với các công trình công sở kết hợp công trình công cộng, dịch vụ đô thị và khu dân cư. Dự kiến, Khu đô thị hành chính sẽ có tổng diện tích trên 196ha thuộc địa bàn 5 xóm của xã Hóa Thượng gồm: Sơn Cầu, Luông, Gò Cao, Vải và Sơn Thái. Đến nay, người dân 5 xóm nói trên đã đồng tình với chủ trương giải phóng mặt bằng phục vụ cho Dự án xây dựng Khu đô thị hành chính. Hyện Đồng Hỷ đã xây dựng xong khái toán kinh phí bồi thường và phấn đấu giải phóng mặt bằng trong quý II/2017. 

 

Những thắc mắc, kiến nghị của các hộ dân trên địa bàn đã được đại diện cơ quan chức năng của huyện, xã tiếp thu, giải thích thỏa đáng. Do đó, 56 hộ dân đã nhận tạm ứng trước 1 phần tiền bồi thường, hỗ trợ di dời, với tổng số tiền trên 39 tỷ đồng.