Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017

14:29, 07/06/2017

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 được triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8. Trong đó, tháng 7 được chọn là tháng cao điểm của chiến dịch.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay tập trung vào 5 hoạt động chính: Chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh (gắn với khối đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng), Hoa phượng đỏ (khối học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên), Kỳ nghỉ hồng (khối thanh niên công nhân, công chức, viên chức) và Hành quân xanh (khối thanh niên lực lượng vũ trang).

 

Các hoạt động tình nguyện ưu tiên hướng về những địa bàn vùng sâu, vùng xa, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng; chăm lo, giúp đỡ thanh thiếu nhi, hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế tại địa phương, tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; đảm bảo mỗi tổ chức cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất một công trình, phần việc thanh niên gắn với việc tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị… Thông qua các hoạt động tình nguyện góp phần tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội.

 

* Ngày 7-6, Huyện đoàn Phú Lương đã tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017; tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

 

Tại buổi ra quân, Thường trực Huyện đoàn Phú Lương đã phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện trong dịp hè năm 2017. Theo đó, Chương trình được chia thành các giai đoạn thực hiện như: Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chiến dịch; thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; thanh niên “Tiếp sức mùa thi”; đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm; hoạt đông “Đền ơn, đáp nghĩa”…

 

Nhân dịp này, Huyện đoàn Phú Lương đã trao tặng 10 suất quà cho 10 đối tượng chính sách, người có công và 10 suất quà cho 10 thiếu nhi vượt khó học giỏi trên địa bàn, tổng giá trị quà tặng là 5 triệu đồng. Cũng trong buổi ra quân, các Chi đoàn trực thuộc đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 80 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn và tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho các đối tượng tham gia.