Chuyện về một người lính năm xưa

10:05, 28/06/2017

Sau những năm tháng trong quân ngũ, mang trên mình vết thương chiến tranh, trở về với đời thường, cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Ân, sinh năm 1963, ở tổ dân phố 4A, phường Phố Cò (T.P Sông Công) vẫn nỗ lực vươn lên làm kinh tế. Hiện nay, ông Ân là Giám đốc Công ty TNHH Ân Hường. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương.

Một ngày cuối tháng 6 này, chúng tôi có dịp gặp gỡ CCB Lê Văn Ân tại kho hàng của Công ty khi ông đang cùng công nhân thực hiện việc kiểm kê, sắp xếp lại hàng hóa. Đưa chúng tôi thăm kho chứa hàng rộng hơn 4.000m2, ông Ân vui vẻ giới thiệu về các mặt hàng gạch ốp lát của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Văn Ân cho biết: Năm 1982, tôi lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Sư đoàn 312. Năm 1987, khi tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang), tôi bị thương rồi được trở về địa phương tiếp tục phục vụ trong quân ngũ, đến năm 2010 thì nghỉ hưu.

 

Sau khi trở về quê hương, từ một gian hàng nhỏ bán vật liệu xây dựng, ông quyết định mở rộng quy mô bằng việc xây dựng kho bãi, đầu tư mua xe tải, máy nâng... Từ đó, thành lập công ty phân phối gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh. Với lòng quyết tâm cùng sự đầu tư bài bản, CCB Lê Văn Ân đã xây dựng thành công mô hình doanh nghiệp của mình với hệ thống cửa hàng trưng bày sản phẩm hiện đại, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng được tập huấn, đào tạo chuyên nghiệp. Hiện, Công ty của ông đang là nhà phân phối chính gạch ốp lát, gạch trang trí, thiết bị vệ sinh, phụ kiện vệ sinh của các hãng sản xuất lớn như: Prime Group, Hoàn Mỹ, Đồng Tâm... cho hơn 300 đại lý cấp 2 tại Thái Nguyên, Cao Bằng và Bắc Kạn. Theo ông Ân, để có được một cơ ngơi như bây giờ, vợ chồng ông đã bao đêm mất ăn mất ngủ để tìm cách mở rộng kho hàng và tìm đối tác phát triển. Nhiều lúc, những khó khăn, vất vả trong việc kinh doanh khiến ông chùn bước, nhưng rồi với bản lĩnh của một người lính năm xưa, ông lại gượng dậy và tiếp tục đứng vững trên thương trường, tạo ra lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Nếu như thời gian đầu thành lập (năm 2010), nhà kho của Công ty chỉ rộng khoảng 600m2 với 3 xe tải, 8 công nhân, doanh thu đạt gần 30 tỷ đồng/năm thì đến nay, Công ty đã có 13 xe tải cỡ lớn, hàng hóa được bốc dỡ bằng xe cơ giới, doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 35 công nhân, với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại, ông Lê Văn Ân vẫn tiếp tục mở rộng quy mô nhà kho để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

 

Với ông Ân, những năm tháng rèn luyện trong quân ngũ đã giúp ông có được bản lĩnh kiên cường và thói quen làm việc nghiêm túc. Bởi thế, đối với công nhân, ông cũng áp dụng thời gian làm việc quy củ, có thưởng, phạt rõ ràng. Anh Trần Văn Trường, ở xã Vinh Sơn (T.P Sông Công), một công nhân đã làm việc tại Công ty gần 4 năm, cho biết: Trong công việc, ông Ân rất đúng giờ giấc nhưng khi hết giờ làm, ông vẫn cùng công nhân ăn, nghỉ và trò chuyện cởi mở như một người cha, người anh nên giữa chúng tôi không bao giờ có khoảng cách. Hơn nữa, cũng nhờ sự nghiêm khắc của ông đã giúp chúng tôi làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Lê Văn Ân còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương. Hằng năm, Công ty dành trên 50 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, năm 2016, ông đã nhận đỡ đầu cháu Lê Nguyễn Bảo Nhi (hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng). Cháu Nhi sinh năm 2012, ở tổ dân phố Tân Huyện, phường Phố Cò (T.P Sông Công) bị mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.