Đẩy mạnh phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, triệt phá các tụ điểm về ma túy

15:27, 26/06/2017

Ngày 26-6, T.X Phổ Yên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.

T.X Phổ Yên hiện có trên 700 người nghiện ma túy thuộc địa bàn của 17/18 xã, phường. Thời gian qua, Thị xã đã tập trung triển khai công tác quản lý, xử lý các đối tượng nghiện ma túy cũng như lập kế hoạch kéo giảm người nghiện tại địa phương.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Công an Thị xã đã bắt giữ 30 vụ với 37 đối tượng tội phạm liên quan đến ma túy. trong thời gian tiếp theo, T.X Phổ Yên sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy, đấu tranh chuyển hóa địa bàn, triệt phá các tụ điểm về ma túy. Bên cạnh đó là tăng cường công tác quản lý, giáo dục và chăm sóc thanh, thiếu niên tại địa phương, cộng đồng dân cư, không để các em bị lôi kéo vào việc mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Một trong những giải pháp quan trọng được Thị xã xác định đó là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy, nhất là tác hại của ma túy tổng hợp; lồng ghép với tuyên truyền phòng, chống mại dâm và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS để có giải pháp phòng ngừa…

 

Ngay sau lễ phát động, đoàn diễu hành gồm lực lượng công an, cán bộ, đoàn viên thanh niên Thị xã đã ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy theo dọc tuyến Quốc lộ 3 cũ và các tuyến phố chính của Thị xã (ảnh).