Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn ở khu chung cư

18:04, 16/06/2017

Chiều 16-6, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy đã phối hợp với UBND T.P Thái Nguyên tổ chức diễn tập, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà A3, chung cư Tiến Bộ của Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ (tổ dân phố 2, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên).

Tình huống giả định là một đám cháy bùng phát tại căn hộ 301 của tòa nhà A3, nguyên nhân do bất cẩn của chủ hộ trong quá trình đun nấu. Ngọn lửa có nguy cơ cháy lan ra các căn hộ liền kề, ra khắp khu vực tầng 2, 4 và 5. Khi xảy ra cháy có một người bị nạn trong căn hộ 301. Các căn hộ phía trên có khoảng 40 người đang tìm cách thoát ra, nhiều người không thể xuống được theo đường cầu thang bộ.

 

Ngay khi sự cố xảy ra, lực lượng bảo vệ tòa nhà đã nhanh chóng báo động, tổ chức chữa cháy và hướng dẫn người dân thoát ra ngoài. Do đám cháy diễn biến phức tạp, lực lượng và phương tiện tại chỗ không đủ khả năng chữa cháy và cứu nạn, nên lực lượng dân phòng tổ dân phố 2 điện báo cho Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy. Sau khi nhận thông tin, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy đã điều các phương tiện chuyên dụng đến hiện trường triển khai đội hình tiếp cận và đưa nạn nhân đang bị kẹt trong đám cháy ra khu vực an toàn, đồng thời triển khai công tác chữa cháy. Sau một thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.