Hà Châu đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

14:41, 25/06/2017

Ngày 25-6, UBND xã Hà Châu (Phú Bình) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và khai mạc Đại hội thể dục thể thao xã lần thứ III (ảnh).

Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Châu đã tích cực hưởng ứng tham gia. Năm 2011, xuất phát điểm của xã mới chỉ đạt 6/19 tiêu chí, nhưng với sự nỗ lực, phát huy sức mạnh đoàn kết, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của nhân dân, đến nay, xã Hà Châu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.

 

Xã đã vận động nhân dân hiến trên 43.000m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng. Đường giao thông nông thôn được cứng hóa 90%; đời sống người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 7,26%; tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được đảm bảo...

 

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân được nhận UBND xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của địa phương. Cũng trong dịp này, xã Hà Châu đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao xã lần thứ III, năm 2017 với trên 700 vận động viên tham gia.