Hỗ trợ các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện nghèo: 31/34 căn nhà đã cơ bản hoàn thành

17:08, 16/06/2017

Đến nay, 31/34 gia đình đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện nghèo được hỗ trợ về nhà ở theo chủ trương của tỉnh ủy đã cơ bản hoàn thành việc sửa chữa hoặc xây mới nhà. Các địa phương đang hoàn thiện thủ tục nghiệm thu nhà cho các hộ đã hoàn thành và chuẩn bị hoàn thành, làm cơ sở để quyết toán kinh phí hỗ trợ theo cơ chế của tỉnh.

Trong số 3 trường hợp còn lại có 2 gia đình đảng viên đều ở xã Linh Thông (Định Hóa) đã khởi công xây nhà mới đầu tháng 5 vừa qua, hiện hoàn thành khoảng 60% khối lượng công trình; gia đình đảng viên Nguyễn Đức Mai ở xã Tân Thái (Đại Từ) chưa khởi công xây nhà vì phải chờ huyện làm thủ tục cấp đất tái định cư ra khỏi khu vực bán ngập hồ Núi Cốc.

 

Chủ trương hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở cho gia đình đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện nghèo, khó khăn về nhà ở, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định ngày 24-1-2017 (theo Kết luận số 96/KL-TU). Theo đó, mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/hộ (từ ngân sách tỉnh và xã hội hóa), thời gian hỗ trợ xong trước ngày 30-6-2017. Theo rà soát, toàn tỉnh có 35 trường hợp đảng viên đủ điều kiện được hỗ trợ dịp này, thuộc 6 địa phương: Định Hóa, Võ Nhai, Phú Lương, Đồng Hỷ, Đại Từ và T.P Sông Công. Riêng một trường hợp là đảng viên Hoàng Văn Thạch ở xã Cúc Đường (Võ Nhai) đã làm đơn xin dừng hỗ trợ làm nhà vì có kế hoạch chuyển đến ở cùng con cháu. Ngay sau khi có chủ trương của Tỉnh ủy, chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, các địa phương có đảng viên được hỗ trợ đã khẩn trương triển khai, đôn đốc, tư vấn, giúp đỡ các gia đình sửa chữa hoặc xây mới nhà.

 

Đối với một số trường hợp đặc biệt (tiến độ chậm, chưa khởi công, xin dừng hỗ trợ làm nhà như đã nêu ở trên), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo cụ thể.